CHÍNH SÁCH BỒI THƯỜNG VẬN CHUYỂN CỦA GOLINK GLOBAL

03-01-2024

Chia sẻ

GOLINK GLOBAL là dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đi các nước khác (không bao gồm Việt Nam).

Hiện nay, hầu hết các Hãng vận chuyển quốc tế đều rất uy tín, tỉ lệ mất hàng rất hiếm, nếu khách hàng tin tưởng vào dịch vụ của mỗi Hãng thì có thể không mua bảo hiểm hàng hóa vì đôi khi cước vận chuyển chuyển và bảo hiểm bạn phải trả quá cao không phù hợp với nhu cầu.

Hơn 90% khách hàng gửi hàng đi nước ngoài không mua bảo hiểm bao giờ.

Số khách hàng còn lại quyết định mua bảo hiểm để đảm bảo hàng hóa, thường là do hàng hóa có giá trị cao.

 

I. Mua Bảo Hiểm (không bắt buộc) của GOLINK GLOBAL

Nếu quý khách có nhu cầu mua bảo hiểm thì GOLINK áp dụng phí bảo hiểm tương đương 5% giá trị hàng hóa (dựa trên giá trị khách hàng đã khai báo), khi khách hàng mua bảo hiểm cho hàng hóa sẽ được đền bù 100% giá trị phần hàng hóa bị mất dựa (trên giá trị khách hàng đã khai báo trước khi gửi hàng về kho Trung Quốc).

 

II. Thời hiệu khiếu nại  

Trong 24 giờ kể từ ngày hàng hóa được giao tới đúng địa chỉ khách hàng đã cung cấp tại quốc gia nhận hàng và có kí nhận.

 

III. Loại trừ trách nhiệm

GOLINK không phải chịu trách nhiệm đối với những thiệt hại về hàng hòa vì những lý do sau:

  1. Sự kiện bất khả kháng;
  2. Các biện pháp hạn chế của chính phủ hoặc cơ quan có thẩm quyền, hải quan, kiểm tra, kiểm dịch hoặc các biện pháp tư pháp;
  3. Đình công hoặc hạn chế lao động
  4. Do hành động hoặc lỗi của khách hàng, bên nhận hàng, chủ hàng, đại lý của khách hàng hoặc bất kỳ bên thứ ba nào;
  5. Đặc tính tự nhiên, khiếm khuyết tiềm ẩn hoặc khiếm khuyết cố hữu của hàng hóa;
  6. Hàng hóa được đóng gói kém chất lượng, đóng gói không đảm bảo an toàn, thiếu tem mác, hoặc thông tin hàng hóa không rõ ràng, đầy đủ, chính xác;
  7. Mạng lưới giao thông vận tải của quốc gia hoặc khu vực liên quan bị gián đoạn, hoặc xảy ra tai nạn hoặc trục trặc về phương tiện vận tải hoặc thiết bị cơ giới;

 

CHÍNH SÁCH BỒI THƯỜNG CỦA GOLINK GLOBAL

(VẬN CHUYỂN TỪ TRUNG QUỐC ĐI CÁC NƯỚC, không bao gồm VIỆT NAM)

 

1) Nếu hàng hóa bị thất lạc hoặc bị hải quan giữ lại. Khoản bồi thường sẽ được thực hiện bằng ba lần cước vận chuyển (cước phí vận chuyển không được hoàn lại) của phần hàng bị mất.

2) Nếu trong quá trình kiểm hóa của hải quan, trong trường hợp hàng hóa bị hải quan giữ lại, quý khách cần đợi quyết định chính thức từ phía hải quan nước sở tại ban hành văn bản tịch thu và nêu rõ việc tịch thu do hàng hóa của quý khách có vấn đề, trước khi nhận được quyết định chính thức đó GOLINK hỗ trợ bồi thường trước theo tiêu chuẩn bồi thường với hàng hóa bị mất.

3) Nếu quý khách gian dối, che giấu, khai báo không đầy đủ thông tin liên quan tới hàng hóa ký gửi thì quý khách sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về các hậu quả như bị hải quan bắt giữ, các khoản phí lưu kho, các khoản phạt… do hàng hóa không thể vận chuyển hàng hóa một cách kịp thời. GOLINK không chịu bất kỳ trách nhiệm nào, không hoàn trả chi phí vận chuyển và có quyền yêu cầu bồi thường tổn thất mà GOLINK liên đới phải chịu.

4) GOLINK chỉ chịu trách nhiệm với số lượng kiện hàng đã kí nhận, chịu trách nhiệm với hàng hóa còn nguyên đai nguyên kiện khi trả hàng, không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bên trong kiện bị hư hỏng do đong gói không đảm bảo hay thiếu số lượng, quý khách phải tự trao đổi với nhà cung cấp đóng gói các sản phẩm dễ vỡ hỏng đảm bảo an toàn.

5) Nếu hàng hóa bị mất, hư hỏng hoặc giao chậm do các yếu tố đến từ quý khách, người nhận hàng hoặc bên thứ ba khác như bị cướp, trộm, hoặc các yếu tố bất khả kháng như thời tiết, thiên tai, kiểm tra hải quan, chiến tranh…, GOLINK sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường và sẽ không hoàn trả cước vận chuyển hàng hóa.

 

***********

KHI QUÝ KHÁCH GỬI HÀNG CHO GOLINK LÀ MẶC ĐỊNH

QUÝ KHÁCH ĐÃ ĐỒNG Ý VỚI CÁC ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH NÊU TRÊN