CÁCH TRA MÃ VẬN ĐƠN NỘI ĐỊA TRUNG QUỐC KHI MUA HÀNG TAOBAO/1688

08-11-2023

Chia sẻ

Dù là bạn tự mua hàng Taobao/1688 hay nhờ đơn vị trung gian mua hàng thì cũng cần địa chỉ ở bên Trung Quốc để Shop gửi hàng, sau đó đơn vị vận chuyển sẽ giúp bạn vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

Sau khi giao dịch, mua hàng thành công trên trang Taobao/1688 việc cần làm tiếp theo của người mua đó chính là tra mã vận đơn Taobao/1688 để biết được đơn hàng đã được shop phát hàng hay chưa, đơn hàng đang ở đâu? Vậy các bước tra mã như thế nào, hãy tìm hiểu thông qua nội dung bài viết Golink chia sẻ dưới đây nhé!

Lý do nên tra mã vận đơn Taobao/1688

Tra mã vận đơn hàng khi mua trên Taobao/1688 nghĩa là bạn sẽ check xem đơn hàng hiện tại đang trong tình trạng như thế nào, ở khu vực/địa chỉ nào, bao lâu thì đến kho của đơn vị vận chuyển. Cũng tương tự như khi tra mã, mua hàng trên các website của Việt Nam.

 

Dưới đây là những lý do bạn nên check mã vận đơn khi mua hàng trên Taobao/1688 thường xuyên:

Xác định thời gian hàng về kho ở Trung Quốc, chủ động về nguồn hàng

Khi bạn kiểm tra mã vận đơn Taobao/1688 sẽ biết được thời gian dự kiến khi nào hàng về kho, nhờ vậy sẽ chủ động hơn trong quá trình nhập hàng.

Xử lý những vấn đề sự cố nhanh chóng trong quá trình vận chuyển

Khi vận chuyển, ship hàng nội địa ở khu vực Trung Quốc, có thể xảy ra những sự cố như giao nhầm địa chỉ, hoặc những sự cố khác. Khi tra mã vận đơn Taobao/1688, bạn sẽ phát hiện và báo cáo, xử lý kịp thời.

Biết được nhà cung cấp đã giao hàng hay chưa?

Việc kiểm tra mã vận đơn khi tự mua hàng trên Taobao/1688 sẽ giúp người mua biết được shop đã giao hàng hay chưa giao. Nếu họ chưa giao bạn cũng có thể chủ động nhắn tin, và nhắc shop giao hàng đúng thời gian.

Xử lý hoàn tiền hoặc hủy đơn nếu shop không cung cấp mã vận đơn 

Trường hợp shop không cung cấp mã vận đơn, bạn sẽ không biết được hàng mình như thế nào và đang trong tình trạng ra sao. Có thể một số shop không cung cấp mã vận đơn, bởi vì hàng đang bị thiếu, họ chờ hàng về rồi mới xuất kho. Nhưng nếu trong thời gian chờ hàng quá lâu, bạn có thể yêu cầu người bán hoàn lại tiền và hủy đơn hàng.

Các bước tra mã vận đơn Taobao/1688 đơn giản

Cách để bạn có thể tra mã vận đơn khi mua hàng trên Taobao/1688 rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ cần thực hiện vài bước thao tác sau.

Bước 1: Vào mục sản phẩm đã mua trên website Taobao.com

 

Bạn cũng có thể sử dụng App Taobao/1688 để thực hiện thao tác này. Khi vào mục sản phẩm đã mua, bạn sẽ chọn thông tin tra cứu đơn hàng. Lúc này bạn sẽ nhấp vào 我的淘宝 > chọn 已买到的宝贝 như ảnh trên.

Bước 2: Lấy mã vận đơn

Bấm vào đơn hàng cần lấy mã vận đơn rồi chọn 查看物流 để xem lộ trình chi tiết của hàng hóa.

 

Bước 3: Kiểm tra lộ trình của sản phẩm

Sau khi đã tra mã vận đơn Taobao và có được mã thành công, bạn có thể theo dõi ngay trên đơn hàng Taobao trên website/app.

 

hoặc truy cập vào website https://www.kuaidi100.com/  để tra cứu cụ thể về lịch trình của mã vận đơn hiện nay như thế nào.

Kuaidi100 là trang thông tin tổng hợp dành cho việc vận chuyển của những website thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba Trung Quốc (Taobao,Tmall, 1688,…). Khi bạn copy mã vận đơn vào sẽ biết được đơn hàng của mình đang trong tình trạng nào, địa chỉ vận chuyển về kho ở đâu, đã nhận hàng hay chưa.

 

Nhập mã vận đơn Taobao vào ô tìm kiếm trên Kuaidi100 để theo dõi lộ trình đơn hàng khi đã có mã vận đơn mà không cần vào Tài khoản Taobao.

 

Việc tra mã vận đơn trên Taobao rất đơn giản và dễ dàng, nhưng nếu không biết cách thực hiện không hiểu về tiếng Trung, bạn có thể dùng Google Dịch hoặc các ứng dụng dịch khác để dịch từ Tiếng Trung sang Tiếng Việt.